1. MỤC ĐÍCH CHÍNH SÁCH
Chính sách này nhằm đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời gian đảm bảo đã được quy định trong điều khoản điều kiện
Utility đảm bảo dùng để hỗ trợ Người dùng trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch Người dùng có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc báo cáo lên chính quyền địa phương có liên quan để giải quyết tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng Utility Đảm bảo.
2. ĐIỀU KIỆN TRẢ HÀNG
Người mua đồng ý với Utility rằng yêu cầu đổi trả hoàn tiền được áp dụng trong các trường hợp sau
- Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm
- Nhận sai hàng, thiếu hàng, hàng đã qua sử dụng, hàng nhá/giả, hàng lỗi, không hoạt động, bể, vỡ
- Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển
- Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…)
- Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm
- Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng( cần xem xét lại thỏa thuận)
- Không áp dụng chính sách đổi trả khi người mua thay đổi ý định mua hàng
3. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI BÁN
Khi nhận được yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền từ phía người mua. Utility sẽ thông báo cho người bán thông qua hệ thống thông báo trên website, emial hoặc tin nhắn điện thoại.. Người bán cầ phải chủ động phải hồi theo hướng dẫn của Utility trong thời gian quy định. Nếu chúng tôi không nhận được phản hồi sau thời gian đó, Utility hiểu rằng người bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu đổi trả/hoàn tiền của người mua và tự động hoàn tiền cho người mua khi có bằng chứng về việc Người mua đã hoàn tất hoàn trả hàng cho Người bán.
4. TÌNH TRẠNG HÀNG ĐƯỢC TRẢ LẠI
- Hàng trả lại phải được nguyên vẹn như khi hàng gửi, không có tình trạng bị can thiệp do bất kỳ 1 tác nhân nào đó
- Trả lại tất cả các phụ kiện và giấy tờ liên quan đến kiện hàng như trước khi kiện hàng được bóc bởi người mua hàng
- Người mua nên chủ động quay video hoặc chụp ảnh lại trước khi mở hàng nó có thể để làm bằng chứng sau này
- Chi phí trả hàng do người mua và người bán tự thỏa thuận
5. KHI NÀO TIỀN ĐƯỢC HOÀN LẠI
- Tiền được hoàn lại vào tài khoản của người mua khi có xác nhận đã nhận được hàng trả lại từ phía người bán trong tình trạng đầy đủ và nguyên vẹn
- Tiền sẽ được hoàn cho người mua trong trường hợp không nhận được phản hồi của người bán
- Tiền hoàn lại sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng hoặc dạng phiếu mua hàng có giá trị tương đương với số tiền hoàn lại( nếu người mua không có tài khoản ngân hàng hoặc không cung cấp thông tin nhận tiền)
6. THƯƠNG LƯỢNG GIỮA NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN
Chúng tôi khuyến khích người mua và người bán tự thương lượng với nhau trước khi có vấn đề phát sinh trong giao dịch. Utility chỉ can thiệp khi người mua và người bán không đi đến thỏa thuận cuối cùng.
7. KHIẾU NẠI GIỮA NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN
Nếu người mua và người bán không đồng thuận với phương án giải quyết, người mua và người bán có thể khiếu nại lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết
Nếu 1 trong 2 bên khiếu lại thì bên khiếu nại cần thông báo cho Utility và 1 số thông tin yêu cầu về vụ trang chấp mà Utility cho là hợp lý
Người mua và người bán đồng ý với Utility rằng khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho Người bán theo quy định của Utility Đảm Bảo, Utility có quyền tạm hoãn thanh toán cho Người bán cho đến khi có quyết định cuối cùng của cơ quan khiếu nại
Trong trường hợp khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Người bán theo chính sách Utility Đảm Bảo cả Người mua và Người bán đồng ý rằng Utility không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kỳ trách nhiệm nào đối với khoản tiền hàng.
Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Utility không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Utility theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.